Giải Pháp Chuyển Đổi Số Cho Ngành F&B Có Phải Là Tức Thời?

giai-phap-chuyen-doi-so

Tác động của việc ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp F&B 

Ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 trong thời điểm hiện tại đã thúc đẩy thị trường tiêu dùng trực tuyến gia tăng mạnh mẽ:

Theo VnExpress ngày 07-07-2021:

“Trao đổi với VnExpress, đại diện các siêu thị đều cho biết, lượng mua hàng online tăng 2-10 lần so với trước đó, còn tại hệ thống tăng gấp 3 lần. Về phía Vincommerce, đơn vị này cũng đang tăng nguồn lực 20% cho khách đến mua sắm trực tiếp, đơn online tăng 50% so với ngày trước đó. Với Tập đoàn Central Retail, đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ Go! Big C… cũng đang tăng cường hết công suất khi thấy lượng khách mua hàng tại siêu thị tăng 2-3 lần so với trước đó.”

Ngành F&B đã và đang có bước chuyển mình ngoạn mục trong mô hình, từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ kỹ thuật số. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp giúp tối ưu chiến lược phát triển trong thời đại 4.0 mang đến “làn gió” mới, thay đổi tích cực diện mạo ngành. Triển khai giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhằm kịp thời tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng, thu thập dữ liệu, thông tin để chủ động phân tích giúp bạn đưa ra phương án kinh doanh tối ưu để thích nghi trong bối cảnh “bình thường mới”, tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp.

giai-phap-chuyen-doi-so-1

Vậy nên, chuyển đổi số trong doanh nghiệp không phải là “hành động” tức thời của ngành F&B để đối phó với Covid-19 mà là một chiến lược lâu dài.

Bắt kịp xu hướng cùng giải pháp chuyển đổi số nhanh đến từ SoftWorld

Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp giúp người tiêu dùng càng ngày càng nâng cao tiêu chuẩn, phát sinh nhu cầu mới và có nhiều sự lựa chọn trong mua sắm online. Trải nghiệm khách hàng chính là yếu tố tiên quyết để khách hàng ủng hộ, đồng hành và tin tưởng doanh nghiệp bạn.

Ngoài ra, ngành bán lẻ hiện đại còn phải lưu tâm đến mô hình chuỗi giá trị số. Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp cần chú trọng quá trình từ thu thập dữ liệu, “biến” dữ liệu thành sự thấu hiểu khách hàng rồi lại “biến” sự thấu hiểu đối với khách hàng thành hành động cụ thể. Sự khác biệt của doanh nghiệp F&B hiện nằm ở tốc độ và tính hiệu quả của quá trình trên. 

Để tối ưu hoá vấn đề này, bạn có thể tham khảo nền tảng số đặt hàng – giao nhanh cho ngành F&B – OOD PLATFORM đã được SoftWorld triển khai cho các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn AFG, Trung Nguyên Legend,… với 4 giá trị nổi bật sau:

1. TÍCH HỢP ĐA KÊNH

Giải pháp chuyển đổi số cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh cùng một lúc nhưng vẫn đảm bảo tính đồng bộ và liên tục của hệ thống bán hàng. 

  • Bán hàng & tiếp thị đa kênh
  • Quảng bá thương hiệu
  • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn
  • Tăng doanh thu hiệu quả
giai-phap-chuyen-doi-so-4

2. NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp cùng OOD PLATFORM, khách hàng của bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm và thanh toán nhanh chóng, tiện ích ngay trên các thiết bị di động, laptop,… Thông tin đơn hàng sẽ được cập nhật realtime cho bộ phận nhà bếp. Qua đó, hạn chế tối đa sai sót giúp rút ngắn thời gian phục vụ. Ngoài ra, giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp còn mang đến các yếu tố tiện ích sau như:

  • Đa dạng hình thức order: Pickup, Delivery, Dine in, Reservation
  • Giao diện thân thiện – Quy trình “mua hàng” đơn giản, tiện lợi
  • Thông báo cho khách hàng sau mỗi quy trình đặt hàng, giao nhận và hoàn tiền
  • Tích hợp thanh toán: CoD, ATM, Visa quốc tế, Ví Momo, Zalo Pay, VNPay, Moca
  • Hiển thị vị trí chuỗi cửa hàng trên bản đồ cùng chế độ xem 360 độ
  • Theo dõi đơn hàng giao hàng nhanh trực tuyến theo thời gian thực
giai-phap-chuyen-doi-so-2

3. TĂNG DOANH THU, LỢI NHUẬN

Giải pháp chuyển đổi số – OOD PLATFORM không chỉ giúp truyền thông hiệu quả trên nền tảng của doanh nghiệp bạn, tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn tối ưu doanh thu bằng cách:

  • Lên phương hướng kinh doanh phù hợp nhờ dữ liệu thống kê, báo cáo chi tiết từ hệ thống về toàn bộ hoạt động mua hàng, dự đoán hành vi khách hàng giúp nhà quản lý có được cái nhìn tổng quan về hiệu quả của từng cửa hàng.
  • Ở mô hình này, khách hàng có nhiều thời gian xem Menu hơn đồng nghĩa với việc “mua hàng” hơn.
  • Đặt hàng qua Chatbot giúp tăng 10% tỷ lệ đơn hàng thành công chỉ với 3 bước nhanh chóng.
  • Giảm thời gian chờ đợi của khách hàng lên đến 50% tăng hiệu quả bán hàng.
  • Gia tăng sự hài lòng khi trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
giai-phap-chuyen-doi-so-3

4. TĂNG HIỆU QUẢ QUẢN LÝ VẬN HÀNH

Khi doanh nghiệp thực hiện giải pháp chuyển đổi số ngành F&B cùng OOD Platform, hệ thống giúp theo dõi đơn hàng giao hàng nhanh, quản lý thông tin, trải nghiệm khách hàng, quản lý cửa hàng, nhân viên và phân quyền rõ ràng với thống kê số liệu, báo cáo chi tiết trên tất cả thiết bị điện tử giúp các nhà quản lý, CEO của mô hình kinh doanh F&B nắm bắt thông tin và ra quyết định kịp thời, tăng hiệu quả quản lý vận hành.

Thông qua chuyển đổi số trong doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện quản trị tập trung một cách chi tiết, trực quan và hiệu quả hơn. Đồng thời, đơn giản hóa hoạt động bán hàng và giảm đáng kể chi phí vận hành.

Qua các thông tin trên, có thể thấy, những gì mà giải pháp chuyển đổi số ngành F&B mang lại là rất rõ ràng. Do vậy, nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm và do dự trong quyết định ở thời điểm hiện tại, OOD PLATFORM sẽ là giải pháp tối ưu mà bạn có thể lựa chọn cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp mình.

Liên hệ ngay cho SoftWorld để được tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp hiệu quả và phù hợp nhất từ hôm nay!

Related Post

Leave a Reply