Tư Vấn Triển Khai Phần Mềm DN Nhỏ – 4 Tiêu Chí Đánh Giá Hiệu Quả

tu-van-trien-khai-phan-mem-3

Việc ứng dụng phần mềm công nghệ vào vận hành, quản trị không còn lạ lẫm gì với các doanh nghiệp nhỏ trong thời đại số hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn hệ thống phần mềm phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp mình. Với nhiều năm tư vấn triển khai phần mềmSoftWorld sẽ giúp bạn liệt kê 4 tiêu chí đánh giá hiệu quả phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ trong bài viết sau.

Doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ có quy mô nhân sự không quá 50 người và tổng doanh thu của năm không quá 100 tỷ đồng. Đa số do đặc thù kinh doanh và cách thức vận hành, tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ thường chiếm tỷ lệ lớn.

Áp lực quản lý doanh nghiệp nhỏ là rất lớn bao gồm việc quản trị và điều hành từ kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, nhân sự đến lương bổng,… Khối lượng công việc nhiều khiến các nhà quản lý cần tìm giải pháp, dịch vụ tư vấn phần mềm công nghệ để hỗ trợ vận hành và quản lý doanh nghiệp.

TẠI SAO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ CẦN TƯ VẤN TRIỂN KHAI PHẦN MỀM? 

Để đạt hiệu quả trong kinh doanh, doanh nghiệp càng nhỏ thì càng phải tối ưu nguồn lực và chi phí. Các phương thức hoạt động truyền thống tưởng chừng tiết kiệm ngân sách nhưng thực tế là: 

– KHÔNG THEO DÕI ĐƯỢC TIẾN ĐỘ CÔNG VIỆC SÁT SAO

Mỗi nhân viên có một cách thức để quản lý công việc, người thì dùng excel, người thì bằng sổ,… Dẫn đến tình trạng sót việc, quy trình lộn xộn ảnh hưởng lớn tới hiệu suất làm việc khiến cho quản lý không kiểm soát được tiến độ nhanh – chậm. 

tu van trien khai phan mem 3

– THỐNG KÊ ĐƠN HÀNG THỦ CÔNG BẰNG GIẤY GÂY THẤT THOÁT

Các nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ thường không có nhu cầu tư vấn triển khai phần mềm bởi họ cho rằng, lượng đơn ít nên làm bằng giấy. Với một khi đã quen tư duy thống kê đơn hàng, tồn kho, chăm sóc khách hàng,… bằng giấy, sẽ rất khó để chuyển sang hình thức khác. Tuy nhiên, một số rủi ro thường gặp nếu thống kê và lưu trữ bằng giấy đó là không kiểm soát được chính xác và gây hao tổn về doanh thu do có thể chỉnh sửa, xóa, thay đổi hoặc làm mất,… 

– NHÂN VIÊN THIẾU TẬP TRUNG VÌ CÓ NHIỀU GROUP LÀM VIỆC

Ưu điểm của các công cụ chat và làm việc miễn phí là tiết kiệm chi phí. Nhưng nó thiếu tính năng tổng hợp. Nên thường một nhân viên phải làm việc trên rất nhiều kênh như chat trên zalo, họp trên skype, hoạt động nội bộ trên group facebook, chăm sóc khách hàng qua email và nhiều công cụ khác tùy vào nhu cầu của họ,… Vô hình trung gây xao nhãng cho nhân viên, bị lỡ thông báo,…

Để phát triển mạnh mẽ trong trong kỷ nguyên “bình thường mới”, các doanh nghiệp nhỏ không thể “bình thường” như trước mà phải có sự chuẩn bị và ứng dụng công nghệ trong vận hành với dịch vụ tư vấn phần mềm để hỗ trợ xử lý các tác vụ. 

4 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP NHỎ

Những vấn đề khó khăn trong quản lý doanh nghiệp sẽ tồn đọng nếu không được giải quyết triệt để. Nhà quản trị cần cải tiến phương thức quản lý linh hoạt với dịch vụ tư vấn triển khai phần mềm để khai thác tối đa lợi ích bao gồm: 

  • Xây dựng hệ thống quản lý quy trình, chăm sóc khách hàng.
  • Phát triển hệ thống thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp giải pháp số ứng dụng vào hoạt động sản xuất.
  • Tổng hợp toàn bộ dữ liệu trên cùng 1 nền tảng
  • Dễ kiểm soát, xử lý việc nhanh chóng và bảo mật cao
  • Giảm thiểu chi phí vận hành và tiết kiệm thời gian
  • Tối ưu nguồn lực vì hệ thống tự động tổng hợp
  • Hỗ trợ quản lý hiệu quả với báo cáo kết quả kinh doanh tự động, real-time
  • Theo dõi thường xuyên, cập nhật tiến độ và tối ưu năng suất
tu van trien khai phan mem 1

Giữa hàng trăm phần mềm trên thị trường, nhà quản trị cần được tư vấn triển khai phần mềm để cân đối tính hiệu quả và lựa chọn sử dụng lâu dài. Xây dựng hệ thống phù hợp giúp “số hóa” toàn bộ quy trình nhanh chóng mang đến giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn.

Khi nhận tư vấn triển khai phần mềm, bạn cần tập trung 4 tiêu chí đánh giá sự hiệu quả của phần mềm quản lý cho doanh nghiệp nhỏ sau: 

– QUẢN LÝ CÔNG VIỆC, DỰ ÁN HIỆU QUẢ

Khi nhận tư vấn phần mềm quản lý bán hàng, vận hành doanh nghiệp, bạn cần xem xét tiêu chí đo lường được hiệu quả dự án. Các phần mềm có tối ưu trong quản lý công việc và dự án hay không? Có các báo cáo tự động, chính xác và rõ ràng? Có nhắc việc trên cùng 1 nền tảng để tránh nhân viên xao nhãng?

– ĐÁNH GIÁ ĐÚNG NĂNG LỰC NHÂN VIÊN

Tư vấn triển khai phần mềm đề cập đến tiêu chí tự động liên kết biểu mẫu đánh giá nhân sự theo KPIs, theo tiến độ và khối lượng hoàn thành nên được chú trọng.

tu van trien khai phan mem

– BÁO CÁO TỰ ĐỘNG, CHUẨN XÁC, NHANH CHÓNG

Khi đã đưa toàn bộ dữ liệu cho doanh nghiệp bạn lên phần mềm, cần lưu ý về việc tích hợp và liên kết an toàn, phù hợp để xây dựng báo cáo tự động dạng gantt-chart,… hay các định dạng đồ thị để minh họa tốt nhất.

– XÂY DỰNG VĂN HÓA NỘI BỘ DOANH NGHIỆP

Nhận tư vấn triển khai phần mềm từ các đơn vị trong lĩnh vực công nghệ, bạn cũng phải lưu ý tiêu chí tương tác, truyền thông tin trong nội bộ, có các không gian làm việc chung để nhân viên tập trung làm việc, trao đổi và lưu trữ dữ liệu, từ đó thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp.

SoftWorld chuyên tư vấn triển khai phần mềm và đưa ra giải pháp, chiến lược công nghệ thông tin phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh và phát triển thương hiệu giúp tăng trưởng doanh thu, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bạn. Không chỉ dày dặn kinh nghiệm về lập trình, SoftWorld còn tự tin trong triển khai hệ thống nghiệp vụ giúp tư vấn cho bạn quy trình và cách thức phát triển chiến lược số tối ưu.

Tất cả các dịch vụ tư vấn phần mềm của SoftWorld cung cấp đều đảm bảo đúng yêu cầu, đúng thời gian bàn giao, hoàn thiện và ứng dụng. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp 1 năm bảo hành miễn phí cho bạn tính từ thời điểm nghiệm thu hoàn tất.

Tóm lại, xu hướng sử dụng và ứng dụng từ các đơn vị uy tín tư vấn phần mềm quản lý bán hàng và vận hành doanh nghiệp nhỏ đang lên mạnh. Doanh nghiệp nên cân nhắc và phân tích tư vấn triển khai phần mềm, lựa chọn phần mềm hợp lý. Liên hệ ngay với SoftWorld để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình.

Related Post

Leave a Reply